5/8/12

Giữ sàn gỗ luôn mới

Sàn gỗ mang đến sự sang trọng và vẻ đẹp ấm cúng cho ngôi nhà. Ngày nay sàn gỗ không còn xa lạ với mỗi chúng ta, nó được sử dụng rất rộng rãi trong các công trình, dự án, khu nghỉ mát và nhà ở...

Sàn gỗ có hai loại

Sàn gỗ tự nhiên: màu sắc tự nhiên, với độ bền cao, chịu lực tốt, ấm áp về mùa đông, mát về mùa hè, đảm bảo sức khỏe cho gia đình bạn, thích hợp với phong cách cổ điển, sang trọng, được sản xuất từ các loại gỗ thiên nhiên, giá thành cao hơn so với sàn gỗ công nghiệp.

Sàn gỗ công nghiệp: thích hợp với xu hướng hiện đại, ấn tượng, khả năng chống trầy xước, chống ẩm cao, ưu việt của việc sử dụng sàn gỗ công nghiệp là khả năng chống co ngót ở thời tiết khắc nghiệt.

Hướng dẫn sử dụng và bảo trì sản phẩm

Bạn nên tìm những nhà cung cấp có uy tín hoặc nhờ người có chuyên môn cùng đi để khảo sát cẩn thận, không nên ham rẻ kẻo bị nhầm mua trúng hàng nhái hàng giả (nhất là từ Trung Quốc). Nhà sản xuất khuyên bạn luôn luôn giữ sạch bề mặt sàn gỗ, đây là yếu tố quyết định sàn gỗ của bạn trông lúc nào cũng như mới, không bị hấp mùi hoặc bụi. Chăm sóc và bảo trì nên được thực hiện một cách thường xuyên: "Không lau chùi sản phẩm với nước".

Không nên sử dụng những sản phẩm sau trên sàn của bạn: Chất tẩy rửa có nguồn gốc từ ammonia, acrylic thành phẩm, những sản phẩm đánh sáp, xà bông, thuốc tẩy trắng, đánh bóng, xà bông dầu, xà bông lau chất mài mòn, hoặc nguyên liệu axit như giấm. Nhiều loại sản phẩm này có thể gây rỗ hay ăn mòn sàn của bạn hoặc ngăn ngừa để sử dụng hợp lý vật liệu bảo trì.

Hút bụi, quét hay lau bụi sàn của bạn một tuần một lần, hoặc nhiều hơn nếu cần thiết. Đầu hút bụi phải được chùi rửa, và cây hút được đi kèm thì tốt hơn. Không được sử dụng hút bụi với thanh cầm nặng hay đầu cứng.

Sự cố tràn và vết dơ nên bị xóa ngay lập tức. Để làm sạch tại chỗ, nên sử dụng Laminate Floor Cleaner vào miếng vải và chà ngay trên điểm dơ. Thường xuyên lau chùi sàn với Laminate Floor Cleaner bắng cách sử dụng tải lau sàn nhà xoay đầu có phủ vải. Phun làm sạch trực tiếp lên sàn nhà hoặc lên tải lau sàn. Không được phép sử dụng chất làm sạch vượt mức để giữ lại bề mặt của sàn. Sử dụng chất lỏng quá nhiều có thể gây hư hại cho thớ gỗ.

Bảo vệ sàn nhà của bạn tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Sử dụng màn và phim ngăn ngừa tia cực tím trên những tấm kính cửa và cửa sổ. Không được làm lăn hay trượt những vật nặng trực tiếp trên sàn. Giữ cho độ ẩm trong nhà bạn khoảng giữa 35% đến 55%.

Những lời khuyên, xử lý nhanh khi sàn dính đồ dơ

Những điểm mực, bút màu: Dùng thuốc tẩy trong nhà hoặc xử lý bằng oxalic axit, lau khô vết bẩn rồi đánh sáp với Dark 'n' Rich hay Lite 'n' Natural và đánh bóng với một miếng vải sạch.

Những điểm dưới đế giày nhựa: Chà xát điểm với một miếng lau chùi (3M hay tương tự) ướt với Dark 'n' Rich hay Lite 'n' Natural. Nếu vết dơ vẫn còn, hãy lặp lại quá trình bằng cách sử dụng nước khoáng có cồn không mùi, sau đó phủ một ít lớp Dark 'n' Rich hay Lite 'n' Natural rồi làm khô, tiếp đó đánh bóng với miếng vải sạch hoặc miếng lau chùi (3M Trắng hay tương tự).

Vết cháy thuốc: Nếu vết cháy không quá sâu nên chà nhám một cách nhẹ nhàng. Đánh màu lại với Bruce Touch-Up Marker. Hãy để vết dơ khô, sau đó đánh sáp với Dark 'n' Rich hay Lite 'n' Natural và đánh bóng với miếng vải sạch. Nếu vết cháy sâu hơn, cạo nhẹ chỗ cháy với con dao rọc giấy để loại bỏ những thớ gỗ cháy đen. Lấy giấy nhám chà vào chỗ đó, sau đó lấy Bruce Touch-Up Marker trám. Để khô, chà sáp và đánh bóng với miếng vải sạch.

Lớp sáp cũ: Thường thường, những sàn gỗ trở nên khó coi hay mất màu của nó bởi vì những lớp sáp đã cũ. Để phục hồi vẻ đẹp tự nhiên của nó, chùi lớp sáp cũ bằng nước khoáng cồn không mùi. Hãy để khô và đánh sáp lại.

Những vết trầy, xước nhỏ: Những vết trầy trên những sàn Dura-Satin có thể dễ dàng được đánh bóng lại bằng cách sử dụng Bruce Touch-Up Kit.

Để duy trì mặt sàn lúc nào cũng khô ráo, bạn nên sử dụng cây lau chùi hoặc là máy hút bụi. Để làm sạch sàn nhà bạn nên sử dụng nước sạch cùng với vật dụng lau nhà, nhớ rằng bạn phải vắt ráo nước trước khi lau chùi. Bạn có thể sử dụng nước lau sàn của nhà sản xuất cung cấp. Không được dùng xà bông, wax, hoặc vanish để tẩy sàn. Bạn có thể sử dụng một ít acetine để tẩy sàn. Bạn lưu ý không được để nước ngập toàn bộ lên trên mặt sàn vì nó sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của ván và có thể dẫn đến giảm tuổi thọ của sàn.   
  

0 comments:

Đăng nhận xét