1/8/11

Kiến thức cơ bản về hợp đồng thi công xây dựng

Hợp đồng xây dựng là hợp đồng dân sự được thoả thuận bằng văn bản giữa bên giao thầu và bên nhận thầu về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của các bên để thực hiện một, một số hay toàn bộ công việc trong hoạt động xây dựng.

Theo giá hợp đồng, hợp đồng xây dựng có các loại sau:
a) Hợp đồng trọn gói;
b) Hợp đồng theo đơn giá cố định;
c) Hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh;

Hợp đồng bao gồm những nội dung chủ yếu sau: nội dung và khối lượng công việc phải thực hiện; yêu cầu về chất lượng và các yêu cầu kỹ thuật; thời gian và tiến độ thực hiện; điều kiện nghiệm thu, bàn giao; giá hợp đồng, tạm ứng, thanh toán, quyết toán hợp đồng và phương thức thanh toán; thời hạn bảo hành (đối với các hợp đồng xây dựng có công việc phải bảo hành); quyền và nghĩa vụ của các bên; trách nhiệm do vi phạm hợp đồng; ngôn ngữ sử dụng; các thoả thuận khác tuỳ theo từng loại hợp đồng.

Giá hợp đồng xây dựng là khoản kinh phí bên giao thầu cam kết trả cho bên nhận thầu để thực hiện công việc theo yêu cầu về khối lượng, chất lượng, tiến độ, điều kiện thanh toán và các yêu cầu khác theo thỏa thuận trong hợp đồng xây dựng. Giá hợp đồng phải ghi rõ nội dung các khoản chi phí, các loại thuế, phí (nếu có); giá hợp đồng xây dựng được điều chỉnh phải phù hợp với loại hợp đồng, giá hợp đồng và phải được các bên thoả thuận trong hợp đồng.

Giá hợp đồng có các loại sau:
a) Giá hợp đồng trọn gói là giá hợp đồng không thay đổi trong suốt quá trình thực hiện hợp đồng đối với khối lượng các công việc thuộc phạm vi hợp đồng đã ký kết, trừ trường hợp có bổ sung khối lượng theo quy định riêng;
b) Giá hợp đồng theo đơn giá cố định được xác định trên cơ sở đơn giá cố định cho các công việc nhân với khối lượng công việc tương ứng. Đơn giá cố định là đơn giá không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng;
c) Giá hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh được xác định trên cơ sở đơn giá cho các công việc đã điều chỉnh do trượt giá theo các thỏa thuận trong hợp đồng nhân với khối lượng công việc tương ứng.

Việc thanh toán hợp đồng xây dựng phải phù hợp với loại hợp đồng, giá hợp đồng và các điều kiện trong hợp đồng mà các bên đã ký kết. Các bên thỏa thuận trong hợp đồng về số lần thanh toán, giai đoạn thanh toán, thời điểm thanh toán, thời hạn thanh toán, hồ sơ thanh toán và điều kiện thanh toán.

Đối với hợp đồng trọn gói: thanh toán theo tỷ lệ phần trăm giá hợp đồng hoặc giá công trình, hạng mục công trình, khối lượng công việc tương ứng với các giai đoạn thanh toán mà các bên đã thoả thuận trong hợp đồng, khi thanh toán không đòi hỏi có xác nhận khối lượng hoàn thành chi tiết.

Đối với hợp đồng theo đơn giá cố định và đơn giá điều chỉnh: được thực hiện trên cơ sở khối lượng thực tế hoàn thành (kể cả khối lượng tăng hoặc giảm, nếu có) được nghiệm thu và đơn giá trong hợp đồng hoặc đơn giá đã điều chỉnh do trượt giá theo đúng các thỏa thuận trong hợp đồng.

2 comments:

Theo anh Bảo thì nên chọn loại hợp đồng nào? Theo tiêu chí nào? Chưa có đất, chưa có tiền xây nhà nhưng cứ hỏi trước cho chắc...

dịch vụ rà soát sổ sách
dịch vụ kế toán giá rẻ eco green city
trung tâm kế toán tại hải phòng
khoá học kế toán tổng hợp

trung tâm kế toán tại long biên
trung tâm kế toán tại hà đông
dịch vụ báo cáo tài chính
dịch vụ kế toán thuế lệnh: "Các ngươi chia ra năm mươi đầu Phi long tại không trung trợ giúp
cho bọn họ!"

"Vâng!"

Nhìn những thủ hạ còn ở nơi này, Đoạn Vân ra lệnh: "Một trăm hai mươi
Thú nhân Kiếm thần và năm Hắc long, mười Thần long, và cả Ngưu Ma Vương,
Đạt Nhĩ Ba, Diệp Cô Thành, Âu Đặc Tư, các ngươi sẽ đi vào cùng với ta!"

"Vâng!" Chúng thủ hạ liên tục đáp lại.

" Lão Đại, tại sao không cho chúng ta đi vào cùng?" Phì Tử và Tiểu Phi
Hiệp có chút khó chịu nói.

" Đoạn Vân ca ca, Ny Khả cũng muốn tiến vào!"

Đoạn Vân cười cười nói: "Các ngươi cũng có nhiệm vụ quan trọng! Đó là
canh gác. Bên trong là một Cấm ma không gian, nếu gặp được địch nhân bên
trongthì chỉ có thể nhờ vào thân thể cường hãn mà chiến đấu thôi! Do đó
ta an bài Hắc long, Thần long, còn có Thú nhân thân thể đều rất cường
hãn mới được theo ta vào. Ny Khả, ngươi phải ở chỗ này vì Đoạn Vân ca ca
bảo vệ hậu phương, ta không muốn ngươi đi vào. Phì Tử, tiểu mập mạp
ngươi đúng là thân thể rất mạnh, nhưng nếu ngươi không có Ma lực ngươi

eco green city
goldmark city hồ tùng mậu

chung cư 89 phùng hưng
tiếng anh giao tiếp cho trẻ em

Đăng nhận xét