19/9/11

Vietbuild - tháng 9/2011 - có gì mới?

Lâu lắm rồi Mr.BADI mới đi lại hội chợ Vietbuild nhưng cảm giác háo hức mong chờ thì đã không còn như trước đây nữa rồi. Nhớ cái thời mà anh em hăng hái đi hội chợ, săn catalogue nè, săn quà tặng, túi xách đẹp nè và nhất là săn mấy bạn PG xinh tươi hi hi. Cách đây vài năm, mỗi lần Mr.BADI đi hội chợ Vietbuild là mất hết mấy ngày nhưng được cái là công ty cho đi hợp pháp trong giờ làm việc nên cũng thong dong, đi hết gian hàng này đến gian hàng khác. Nghĩ lại cũng buồn cười, đi hội chợ mà phát "namecard" mỏi cả tay, báo giá, catalogue thì mấy túi xách cứ như là đi "shopping" ấy :D.

Giờ đi hội chợ cũng không có nhiều thời gian, vật tư, thiết bị thì cũng không có gì mới mẻ nên cũng gọi là dạo chơi, thấy gian hàng nào "đẹp" thì ghé vào. Năm nay mình thấy đặc sắc nhất vẫn là những gian hàng trang trí nội thất, thiết bị phòng tắm, nhà bếp và những gian hàng bán đồ trang trí như tranh ảnh, bình hoa, cây cảnh. Những gian hàng về VLXD thì nép mình nhỏ bé bên những gian hàng vừa nêu. Mà cũng phải, đi hội chợ giờ ít thấy người trong ngành xây dựng mà chủ yếu là các Chủ đầu tư cho các dự án và những người đang hoặc sắp xây nhà mà thôi.

Dạo qua những bình hoa có giá 5-7 triệu, những bồn cầu 50-60 triệu hay những căn bếp được trang bị đến cả 100 triệu, tôi thật sự thấy rất đẹp, rất đáng giá nếu như chúng ta có đủ tiền để thụ hưởng điều đó. Bây giờ ngôi nhà với một số gia đình đã trở thành "thiên đường nghỉ dưỡng" với trang thiết bị xứng với resort 5 sao, họ không cần phải tìm kiếm không gian xa lạ để nghỉ ngơi, xả stress với hàng giờ ngồi xe nữa.

Nhưng với số tiền để mua sắm các trang thiết bị nội thất và trang trí cao cấp này đã đủ để tôi xây dựng nên tổ ấm giản đơn của mình thỏa mãn những nhu cầu tối thiểu. Sự phân hóa "giàu nghèo" là bản chất của xã hội, không thể lên án hay chỉ trích khi người ta giàu. Nhưng không sao, căn nhà mới xây đơn sơ của tôi vẫn là một "thiên đường" đúng nghĩa, vì sao? Vì vợ tôi rất thích ở nhà, không còn muốn đi đâu khác nữa, với Mr.BADI tôi như vậy đã đủ lắm rồi.

Lần đi hội chợ Vietbuild tiếp theo chắc cũng còn lâu lắm đây, trừ khi tôi lại chuyển sang làm Chủ đầu tư. Ai biết được? Haha...


0 comments:

Đăng nhận xét