6/11/10

Tại sao người ta muốn xây nhà?

Mr.Dương Quá : Chào Mr.BADI, ta muốn thỉnh giáo tiên sinh một vấn đề rất dễ, mong là tiên sinh có thể trả lời được. Tiên sinh có biết tại sao người ta muốn xây nhà không?

Mr.BADI : Chào đại hiệp Dương Quá, câu hỏi có vẻ "dễ" này của các hạ đã làm tại hạ mất ăn hết mấy đêm, mất ngủ hết mấy ngày đó. Theo ngu kiến của Mr.BADI đây thì có vài lý do như sau :

1.Để ở và tồn tại :
- Nhà bạn đang ở cũng khá lâu năm, giờ thêm thành viên mới như con dâu, con rể, cháu nội, cháu ngoại; cần phải nâng cấp và mở rộng thêm.
- Bạn làm lụm vất vả và mua được mảnh đất nhỏ; giờ ráng ky cóp, vay mượn để xây căn nhà nhỏ, thoát khỏi cảnh ở thuê ở mướn cực khổ.
- Nhà bạn còn tốt nhưng bạn mới trúng một vụ làm ăn lớn, giờ muốn thỏa mãn một niềm đam mê thuở nhỏ như vườn cây, ao cá, phòng xem phim, phòng nghe nhạc, thư viện, nhà bếp lộng lẫy, hoặc đơn giản là muốn có một thiết kế cá tính, phù hợp sở thích.

2.Để kinh doanh :
- Bạn có mặt bằng rất tốt, giờ muốn đầu tư kinh doanh quán ăn, nhà hàng, cửa hàng hoặc cho thuê làm văn phòng.
- Bạn có miếng đất thuê được giá rẻ, giờ xây nhà trọ bình dân cho sinh viên hay công nhân.
- Bạn tình cờ săn được căn nhà nát giá hợp lý, giờ đập ra xây mới để bán lại kiếm chút tiền mua sữa cho con.

3.Để xác định đẳng cấp :
- Bạn là doanh nhân thành đạt, ca sĩ nổi tiếng v.v... đã có nhà cửa khang trang, nay muốn thể hiện mình nên qua Phú Mỹ Hưng hay một số khu VIP như An Phú, Thảo Điền để xây một dinh thự xa hoa lộng lẫy cho tương xứng với đẳng cấp của mình. Đối với bạn, tiền bạc không còn là vấn đề phải bận tâm nữa rồi.

4.Mục đích khác :
- Nhà bạn là một gia tộc lớn, lâu đời, nay cùng nhau mua một khu đất và xây nhà thờ tổ tiên để hội họp, giỗ tổ...
- Bạn là nhà sưu tầm nổi tiếng hoặc là một tác gia có nhiều tác phẩm để đời nên giờ đầu tư một bảo tàng mini để chia sẻ cho mọi người cùng thưởng lãm.
- Và cũng có thể bạn muốn lập một hội quán phục vụ cho một nhóm các thành viên có cùng một sở thích.

Trên đây chỉ là một số ví dụ khá cụ thể cho câu hỏi của đại hiệp nhưng tại hạ nhận thấy hình như đại hiệp có một ẩn ý gì đó khi hỏi điều này phải không?

Mr.Dương Quá : Haha, tiên sinh quả nhiên là có chút kiến thức, vậy chẳng hay tiên sinh có thể đoán được ý của ta không?

Mr.BADI : Phải chăng đại hiệp muốn nói đến "Mục đích khi xây dựng một ngôi nhà sẽ quyết định mức độ đầu tư cũng như mức độ quan tâm của chủ nhà đến quá trình xây dựng và chất lượng công trình"?

Mr.Dương Quá : Ôi, đúng là tại hạ có ý như vậy, các bên tham gia xây nhà như chủ nhà, thiết kế, giám sát và nhà thầu nếu hiểu điều này thì đúng là thiên hạ thái bình rồi haha. Đa tạ tiên sinh.

1 comments:



- Hổ Bào xin ra mắt ân công!

Lão già gật đầu, nói:

- Tốt lắm! Một khoảng thời gian sau nếu ngươi có thể luyện hóa được tất cả linh hồn trong chiến trường cổ, thì với uy lực thần thông của Hồn Phiên ngươi có thể đi lại trên khắp lãnh thổ Yêu Linh được rồi!

Vẻ mặt Hổ Bào trở nên hưng phấn, nói:

- Tất cả đều do ân công ban tặng. Ngài đã cứu ta, truyền cho ta thần thông lại mang ta đến chỗ này luyện hóa linh hồn. Tất cả những chuyện này Hổ Bào luôn ghi tạc trong lòng!

Thần thái lão già vẫn lạnh lùng, nói:
dong tam mu lậu cho thuê phòng trọ cho thuê phòng trọ nhạc sàn cực mạnh tư vấn pháp luật qua điện thoại công ty luật hà nội số điện thoại tư vấn luật dịch vụ thành lập doanh nghiệp
- Nếu không phải ngươi có công pháp kỳ dị mà cả đời này lão phu chưa từng gặp qua, thì ta sẽ không cứu ngươi. Mặt khác, chủ tử trước kia của ngươi bây giờ lại xuất hiện ở Cổ Yêu thành, hắn chiến đấu với Yêu tướng để cứu Thập Tam. Ta lại đi chậm một bước!

Mắt Hổ Bào lộ ra vẻ phức tạp, nói:

Đăng nhận xét