11/11/10

Khi có ý định xây nhà người ta thường làm gì?

Ms.Tiểu Long Nữ: Anh BADI ơi, em và Dương ca đang có ý định xây lại một Cổ mộ mới, đẹp đẽ, hoành tráng mà không kém phần ấm cúng nè.

Mr.BADI: Hehe, cô em lại định nhờ vả ta việc gì phải hem? Úp úp mở mở hoài, ghét ghê. (sao gặp người đẹp mình nói chuyện nham nhở dữ nè trời hoho)

Ms.Tiểu Long Nữ: Hiểu nhầm, lại là hiểu nhầm hihi. Ai thèm nhờ vả anh chứ. Chỉ định đố anh chút xíu cho vui thôi, anh biết khi có ý định xây nhà người ta thường làm gì không?

Mr.BADI: Haha khi có ý định xây nhà thì người ta thường làm đủ thứ tào lao hết em ơi, ví dụ vài cái cho em gái nghe chơi nè.

1/ Lên Internet vô mấy trang Web của các công ty thiết kế, xây dựng để xem mẫu nhà, xem các bài viết liên quan đến kinh nghiệm xây nhà.

2/ Lục tung điện thoại để kiếm đứa bạn làm xây dựng, hoặc kiếm đứa bạn có khả năng quen biết ai đó làm thiết kế hay xây dựng để hỏi thăm, hoặc nhờ giới thiệu.

3/ Chạy qua nhà hàng xóm mới xây nhà, hỏi đủ thứ chuyện từ xây nhiêu tiền? xây bao lâu? ai xây? anh/chị thấy ông thầu này làm được không? nếu được thì tui thuê ổng làm nhà cho tui luôn.

4/ Sưu tầm tạp chí Nhà đẹp, Nội thất, Không gian sống, hay Kiến trúc & Đời sống v.v... rồi lấy địa chỉ, số điện thoại liên hệ các công ty thiết kế thi công hoặc nhà thiết kế được giới thiệu, quảng cáo trên đó.

Ngoài những cách nêu trên, người ta còn làm nhiều thứ linh tinh khác nữa, chủ yếu là để thu thập các thông tin và kinh nghiệm liên quan đến việc xây nhà như thủ tục pháp lý, giá cả, mẫu mã thiết kế, đơn vị thi công...

Anh nói nhố nhăng vậy em gái thấy có lọt tai không ta?

Ms.Tiểu Long Nữ: Chu choa, lợi hại nhe. Anh cứ như nói hết suy nghĩ hiện giờ trong đầu em vậy đó. Mà đúng là khi làm mấy điều như anh vừa nói em thấy rối tinh rối mù à, chẳng biết đâu mà lần, càng không biết nên bắt đầu từ đâu và làm thế nào thì hiệu quả nhất nữa. Sao kỳ vậy ta?

Mr.BADI: Hi, thì có gì mà kỳ đâu em, đó là tâm lý chung thôi mà. Bữa nào rảnh anh em mình bàn tiếp xem làm thế nào để tìm ra con đường ngắn nhất cho những người có ý định xây nhà hen.

Ms.Tiểu Long Nữ: Ok anh, em tình nguyện là mẫu thử đầu tiên luôn nè hihi.

0 comments:

Đăng nhận xét